สุดยอดความคิดเห็น
						
					
																																		 ความคิดเห็นที่ 1
												
										
											
										
														
								
							 ถ้าตามที่อ่านนี่ก็น่าจะทำได้นะ 
ประเด็นคือเขาปฏิเสธอย่างสุภาพ และเสนอทางเลือกอื่นที่เหมาะสมให้ มันถูกตีความได้ว่า รร เขาพิจารณาแล้วว่าทางเขาอาจไม่มีศักยภาพในการให้บริการได้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณไง เขาจึงปฏิเสธการบริการ เราว่ามันเป็นสิ่งที่ทำได้อยู่นะ
ที่จริง..คุณควรจะขอบคุณเขากลับไปด้วยนะที่เขา concern เรื่องความสะดวกสบายให้คุณตรงนี้อะค่ะ ส่วนเขาก็จะเสียรายได้ตรงนี้ไป มันก็ดูแฟร์กันทั้งสองฝั่งอยู่นะ ถ้ามองตามเนื้อหาน่ะ
										ประเด็นคือเขาปฏิเสธอย่างสุภาพ และเสนอทางเลือกอื่นที่เหมาะสมให้ มันถูกตีความได้ว่า รร เขาพิจารณาแล้วว่าทางเขาอาจไม่มีศักยภาพในการให้บริการได้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณไง เขาจึงปฏิเสธการบริการ เราว่ามันเป็นสิ่งที่ทำได้อยู่นะ
ที่จริง..คุณควรจะขอบคุณเขากลับไปด้วยนะที่เขา concern เรื่องความสะดวกสบายให้คุณตรงนี้อะค่ะ ส่วนเขาก็จะเสียรายได้ตรงนี้ไป มันก็ดูแฟร์กันทั้งสองฝั่งอยู่นะ ถ้ามองตามเนื้อหาน่ะ
 ความคิดเห็นที่ 38
												
										
											
										
														
								
							 ค่าบริการหลักร้อย แต่ถามหาบริการหลักหมื่น ก็ถูกแล้วที่เขาคิดว่าไม่สามารถให้บริการคุณได้ เขายอมเสียรายได้ดีกว่าหลอกคุณให้เข้าไปแล้วด่าทีหลัง
อีกอย่างคือ คุณดูรีวิว 2 ที่ขนาดนั้นแล้ว ไม่คลิกอ่านรายละเอียด หรือดูรีวิวที่เขียนถึงบริการที่มีเลยเหรอครับ ถ้าดูคะแนนรีวิวขนาดนั้นแล้วผมว่าแค่เลื่อนจออ่านต่ออีกหน่อยยังไวและง่ายกว่าโทรไปถามอีกนะครับ
ที่สำคัญอย่าคิดว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" ครับ โลกของธุรกิจใช้เงินเพื่อแลกเปลี่ยน มันจึงมีระดับการบริการตามมูลค่าของเงินที่ต้องจ่ายครับ
										อีกอย่างคือ คุณดูรีวิว 2 ที่ขนาดนั้นแล้ว ไม่คลิกอ่านรายละเอียด หรือดูรีวิวที่เขียนถึงบริการที่มีเลยเหรอครับ ถ้าดูคะแนนรีวิวขนาดนั้นแล้วผมว่าแค่เลื่อนจออ่านต่ออีกหน่อยยังไวและง่ายกว่าโทรไปถามอีกนะครับ
ที่สำคัญอย่าคิดว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" ครับ โลกของธุรกิจใช้เงินเพื่อแลกเปลี่ยน มันจึงมีระดับการบริการตามมูลค่าของเงินที่ต้องจ่ายครับ
 แสดงความคิดเห็น
				
	        
				
	        
				
				 
 
		
				
 	
			
						
 
 
เดี๋ยวนี้โรงแรมมีสิทธิ์ปฏิเสธลูกค้าด้วยหรอ?
ได้รีวิวในbooking 9.1 และได้4.6ดาว ในgoogle reviews เราก็สนใจเลยตัดสินใจโทรไปสอบถามราคากับทางโรงแรมเพื่อเปรียบเทียบราคาระหว่างจองตรง กับ จองผ่านช่องทางออนไลน์ โดยในสายโทรศัพท์ เราก็ถามข้อมูลทั่วไปพวก facilities ต่างๆ เช่น
- โรงแรมมีสระว่ายน้ำมั้ย? (ไม่มี)
- ราคารวมอาหารเช้ามั้ย? (ไม่รวม)
- มีอาหารบริการมั้ย? (ไม่มีห้องอาหาร)
- มีฟิตเนสมั้ย? (ก็ไม่มี)
- มีบริการซักรีดมั้ย? (มีแต่เครื่องซักหยอดเหรียญ แต่ไม่มีบริการซักรีดและไม่มีเตารีดในห้อง)
- เรียกแท้กซี่ให้ได้มั้ย? (เรียกได้แต่grab)
- อยู่ห่างจากมหาลัยxxxแค่ไหน? (7กิโลเมตร)
- ข้าราชการมีส่วนลดมั้ย? (ไม่มี)
ถามไปถามมา เจ้าหน้าที่ปลายสายตอบกลับมาว่า
“เนื่องจากคุณลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลาย โรงแรมเกรงว่าจะไม่สามารถตอบสนองความต้องการของท่านได้เต็มที่ จึงขออนุญาตปฏิเสธ และขอแนะนำโรงแรมอื่นในบริเวณใกล้เคียงที่อาจตอบสนองคุณลูกค้าได้ดีกว่า”
เราฟังแล้วรู้สึกชาๆ เหมือนโดนไล่เลย
เลยอยากรู้ว่าโรงแรมเดี๋ยวนี้เขาไม่ง้อลูกค้ากันเลยหรอ
ทำแบบนี้ได้หรอ?